Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng bệnh viện, nâng cao năng lực về giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế trong công tác khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân nhân; Trong 2 ngày 9 và 10/7/2020 Bệnh viện đa khoa Trà Vinh đã tổ chức lớp tập huấn đào tạo liên tục với chủ đề “ Nâng cao năng lực cảm xúc cho nhân viên y tế; Duy trì và cải tiến chất lượng 5S .

Lớp tập huấn có 82 CBYT dự gồm Ban Giám đốc, trưởng phó khoa phòng và điều dưỡng trưởng các khoa của bệnh viện. Lớp tập huấn được sự tài trợ kinh phí của công ty Servier; Giảng viên lớp tập huấn là các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế CHIR, cô Phan Thị Ngọc Linh và Thầy Thế Anh.

Giảng viên đã trang bị thêm cho lớp học về những năng lực cảm xúc gồm các nội dung:

– Vai trò của giao tiếp ứng xử trong đời sống và công việc; Trí thông minh cảm xúc;Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc; nhận biết cảm xúc;

 – Các đặc điểm cảm xúc của khách hàng tại bệnh viện

– Giao tiếp ứng xử với bệnh nhân/thân nhân

 –  Nâng cao năng lực trải nghiệm tích cực của khách hàng.

 – Những tình huống khó khăn trong giao tiếp ứng xử và hướng khắc phục.

Lớp tập trung thảo luận, phân tích, đề xuất các cải tiến thực tiễn cho bệnh viện, cách chuyển cảm xúc tiêu cực thành tích cực, góp phần tạo lập niềm tin của người bệnh, bảo vệ thương hiệu và thu hút được nhiều người bệnh..

Tin, ảnh

BSCKII.Lâm Công Mẫn