TÊN KHOA: KHOA ĐIỀU TRỊ THEO YÊU CẦU

Slogan: SỨC KHỎE LÀ SỨ MỆNH – CHẤT LƯỢNG LÀ ĐIỂM ĐẾN

 

I. QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN

Khoa điều trị theo yêu cầu thành lập vào ngày 13 tháng 05 năm 2025, là một khoa mới thành lập bao gồm nhiều chuyên khoa khác nhau. Chức năng nhiệm vụ điều trị và chăm sóc người bệnh chất lượng cao. Khoa được đầu tư trang thiết bị mới hiện đại. Bệnh nhân được giới thiệu từ các khoa lâm sàng. Đặc điểm bệnh lý, Khoa thường tiếp nhận bệnh cao tuổi, bệnh lý nội khoa, bệnh nhiều chuyên khoa khác nhau.

Khoa được bố trí lầu 9 khu E tòa nhà chính của Bệnh viện gồm 16 phòng bệnh và các phòng chức năng khác. Cơ số giường hiện tại là 20 giường.

Vào cuối tháng 8 năm 2025 Khoa tiếp tục đưa vào hoạt động khu khám và điều trị bệnh nhân ngoại trú theo yêu cầu nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh nhanh, tiện lợi chất lượng cao. Khu khám đặt tại vị trí tầng trệt tòa nhà khu D.Gồm 04 phòng khám chuyên khoa nội Ngoại và các chuyên khoa lẻ.

II. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA ĐƠN VỊ:

1. Nhân sự:

Khoa Điều trị theo yêu cầu hiện có 16 viên chức, bao gồm: 01 BSCKII Trưởng khoa, 03 CNĐD, 12 CĐĐD.

 

2. Chức năng, nhiệm vụ

+ Chức năng:

Chức năng chính của Khoa Điều trị theo yêu cầu là cung cấp dịch vụ khám, chẩn đoán, điều trị nội trú và ngoại trú với chất lượng chuyên môn cao, đi kèm với các dịch vụ tiện ích, chăm sóc cá nhân hóa theo yêu cầu của người bệnh, nhằm tăng sự hài lòng và hiệu quả điều trị.

+ Nhiệm vụ Chuyên môn:

Khám và điều trị Chuyên sâu: Tổ chức khám, tư vấn, chẩn đoán và điều trị (nội trú và ngoại trú) các bệnh lý thuộc nhiều chuyên khoa (Nội, Ngoại, v.v.) theo tiêu chuẩn chuyên môn cao nhất.

Thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật, phẫu thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao, tiên tiến theo danh mục đã được phê duyệt.

Hội chẩn chuyên gia: Tổ chức hội chẩn với các chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm của bệnh viện, hoặc mời các chuyên gia từ tuyến trên theo yêu cầu của người bệnh.

+ Cận lâm sàng: Phối hợp với các khoa cận lâm sàng (Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh…) để thực hiện nhanh chóng, chính xác các chỉ định, có thể ưu tiên trả kết quả sớm.

3. Nhiệm vụ dịch vụ và chăm sóc:

+ Cá nhân hóa Dịch vụ: Cung cấp các gói khám sức khỏe tổng quát, khám chuyên sâu, tầm soát bệnh lý theo yêu cầu riêng của cá nhân, cơ quan, hoặc tổ chức. Cho phép người bệnh chọn bác sĩ khám, điều trị, phẫu thuật, hoặc chuyên gia theo dõi.

+ ​Tiện nghi và cơ sở vật chất:

Cung cấp phòng khám, phòng điều trị nội trú, phòng phẫu thuật/thủ thuật với tiện nghi vượt trội (phòng riêng, đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt, không gian thoải mái, yên tĩnh). Bảo đảm quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, chuyên nghiệp, giảm thiểu thời gian chờ đợi.

+ Tư vấn và Hỗ trợ: ​Thiết lập hệ thống Chăm sóc Khách hàng (CSKH) chuyên nghiệp để tiếp nhận, giải đáp thắc mắc, phản ánh và chủ động hỗ trợ người bệnh (nhắc lịch tái khám, lịch hẹn, v.v.).

4. Cơ sở vật chất

+ Khu vực Điều trị Nội trú (Phòng Bệnh)

​Phòng bệnh là yếu tố quan trọng nhất để tạo sự khác biệt về trải nghiệm dịch vụ.

Loại Phòng Bệnh

​Phòng đơn: Phòng riêng, diện tích tối thiểu 15–20m².

​Phòng đôi: Diện tích lớn hơn 25–40m².

Phòng 4 Bệnh nhân: Diện 40 – 60m².

Trang Thiết bị trong Phòng

​Giường Bệnh: Giường y tế đa năng, đệm chất lượng cao.

​Tiện ích sinh hoạt: Tivi màn hình phẳng (có truyền hình cáp/internet), tủ lạnh mini, bàn ăn, tủ quần áo cá nhân.

​Phòng vệ sinh: Khép kín, sạch đẹp, tiện nghi (có nước nóng lạnh, máy sấy tóc, vật dụng vệ sinh cá nhân cao cấp).

​Hệ thống gọi điều dưỡng: Hệ thống chuông gọi hiện đại, dễ sử dụng, tích hợp cả ở đầu giường và trong nhà vệ sinh.

​(Phòng bệnh đôi bố trí giường và bàn ăn)

​(Phòng bệnh đôi bố trí tủ lạnh mini và ti vi phục vụ bệnh nhân)

+ Khu vực Khám bệnh và tiếp đón (Ngoại trú)

- Sảnh tiếp đón: Không gian sang trọng, yên tĩnh, nội thất tiện nghi (sofa, bàn trà). Bàn lễ tân riêng biệt, có nhân viên CSKH hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng, không phải xếp hàng.

- Phòng khám chuyên gia: Số lượng phòng đủ, diện tích rộng rãi. Đảm bảo trang thiết bị máy móc hiện đại (Máy siêu âm, CT, MRAI..), có khú vực riêng để bệnh nhân thay đồ, phòng thủ thuật, phòng vệ sinh riêng.

- Khu vực chờ: Tách biệt với khu khám thường, có cung cấp các tiện ích (nước uống nóng lạnh, tivi, tạp chí/sách…)

- Phòng lấy mẫu xét nghiệm: Thiết kế riêng tư, sạch sẽ.

- Phòng cấp thuốc: Khu vực nhận thuốc riêng biệt, nhanh chóng, không phải chờ lâu.

5. Một số kết quả đạt được (13/05/2025 – 13/11/2025)

Trong 06 tháng qua Khoa Điều trị theo yêu cầu đã tiếp nhận điều trị hơn 500 bệnh nội trú với nhiều chuyên khoa khác nhau và tiếp nhận khám chữa bệnh kiểm tra sức khỏe cho hơn 2500 lượt bệnh ngoại trú. Tất cả người bệnh đến điều mang lại niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh. Có một số người bệnh đến khám và điều trị tại khoa với nhiều lượt nhiều đợt.

III. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Với phương châm “NIỀM NỞ - TẬM TÂM – CHU ĐÁO”, hướng đến sự nhu cầu cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người bệnh. Khoa Điều trị theo yêu cầu Bệnh viện Đa Khoa Trà Vinh sẽ là nơi lựa chọn hàng đầu và mang đến sự hài lòng, tin tưởng của quý Bệnh nhân khi đến chăm sóc sức khỏe.

 

Nguồn: Khoa Điều Trị Theo Yêu Cầu